การนำเสนอผลงานทางวิชาการของบุคลากรสายสนับสนุนการสอน วันที่ 29 ส.ค. 2566

กิจกรรม : การนำเสนอผลงานทางวิชาการของบุคลากรสายสนับสนุนการสอน

วันที่ 29 กันยายน 2566 เวลา 8.30 น. ถึง 16.30 น. ณ ห้องเธียร์เตอร์  อาคารนันทนาการและบริการนักศึกษา

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากบุคลากรสายสนับสนุนและนักศึกษาร่วมรับฟังนำเสนอผลงาน โดยมี ผศ.ดร.พจนีย์ สุขชาวนา อธิการบดี ผศ.ดร.ขวัญนรี กล้าปราบโจร รองอธิการบดี และ ผศ.ดร.สุรีวรรณ แจ้งจิตร รองอธิการบดี เป็นวิทยากรให้ข้อเสนอแนะผลงานที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้ผู้นำเสนอผลงานได้รับความรู้ และแนวทางนำไปปรับใช้ต่อไป การนำเสนอผลงานครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมนำเสนอรายงานการวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติงาน และงานวิจัย รวมทั้งหมด 8 ราย มีรายละเอียด ดังนี้

อาจเป็นรูปภาพของ 11 คน, ผู้คนกำลังอ่านหนังสือ และ ข้อความ

นายชนะรัตน์ ชนะผล ตำแหน่งวิศวกรไฟฟ้า สังกัดงานอาคารสถานที่ฯ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ได้นำเสนอผลงาน ประเภทรายงานการวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติงาน เรื่อง ระบบงานไฟฟ้าแรงสูง โดยได้แสดงถึงการวิเคราะห์ปัญหาจากสภาพแวดล้อมของมหาวิทยาลัยที่เป็นสภาพหิน และมีต้นไม้ใหญ่ ส่งผลให้เกิดปัญหาไฟฟ้าขัดข้อง เสียทัศนียภาพ จึงได้แก้ปัญหาด้วยการนำระบบไฟฟ้าลงดิน เพื่อความสวยงานและปลอดภัยต่อบุคลากร นักศึกษา และผู้รับบริการ

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "KRU RAJABHAT ER"

นางสาวสำอางค์ ชูศรี ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป สังกัดสถาบันวิจัยและพัฒนา ได้นำเสนอผลงาน ประเภทรายงานการวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติงาน เรื่อง งบประมาณด้านวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี โดยได้แสดงถึงการวิเคราะห์ปัญหาจากงบประมาณที่ได้รับการจัดสรรในด้านวิจัยมีแนวโน้มที่ลดลง จึงได้เสนอแนะแนวทางการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรม เพื่อทราบประสิทธิภาพของโครงการ/กิจกรรม และนำข้อมูลไปประกอบการวางแผนจัดสรรงบประมาณต่อไป

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังอ่านหนังสือ, แว่นกันแดด, ห้องข่าว และ ข้อความ

นายภาคภูมิ พันธุวาสิฏฐ์ ตำแหน่งนักประชาสัมพันธ์ สังกัดงานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ได้นำเสนอผลงาน ประเภทรายงานการวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติงาน เรื่อง การผลิตสื่อวิดีโอคลิปให้มียอดดูมากกว่า 1,000 วิว โดยได้แสดงถึงการวิเคราะห์ปัญหาจากคุณภาพของสื่อวิดีโอคลิป ที่ยังขาดความน่าสนใจ การนำเสนอเนื้อหายังไม่ตรงตามความต้องการของผู้รับชม และมีระยะเวลายาวนานเกินไป ส่งผลให้จำนวนของผู้รับชมวิดีโอคลิปน้อยจึงได้แก้ปัญหาด้วยการ นำทฤษฎี 3 w คือ Where ที่ไหน What ทำอะไร Why รู้สึกอย่างไร มาใช้ในงานผลิตสื่อวิดีโอคลิป เพื่อให้มียอดดูมากกว่า 1,000 วิว

อาจเป็นรูปภาพของ 8 คน, โทรทัศน์ และ ข้อความ

นางสาวมุทิตา คงกระพันธ์ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป สังกัดคณะครุศาสตร์ ได้นำเสนอผลงาน ประเภทรายงานการวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติงาน เรื่อง การปฏิบัติงานด้านการเงิน การเบิกจ่ายงบประมาณของคณะครุศาสตร์ โดยได้แสดงถึงการวิเคราะห์ปัญหาจากผู้ขอเบิกยังขาดความรู้ ความเข้าใจ ส่งผลให้เกิดข้อผิดพลาด และล่าช้าในการเบิกจ่ายงบประมาณ จึงได้แก้ปัญหาด้วยการให้ความรู้ในกระบวนการต่าง ๆ และเผยแพร่เอกสารในรูปแบบออนไลน์

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังอ่านหนังสือ, ห้องข่าว และ ข้อความ

นางสาววารี คลังศิริ ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา สังกัดคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ได้นำเสนอผลงาน ประเภทรายงานการวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติงาน เรื่อง การฝึกประสบการณ์ โดยได้แสดงถึงการวิเคราะห์ปัญหาจากระยะเวลาน้อยในการดำเนินการ ส่งผลให้ต้องเร่งดำเนินการ จึงได้แก้ปัญหาด้วยการ จัดทำปฏิทินการดำเนินการ ให้สาขาวิชา และชี้แจงทำความเข้าใจในเรื่องกรอบระยะเวลา

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังอ่านหนังสือ, ห้องข่าว และ ข้อความ

นางสาวอรนุช สุมณฑา ตำแหน่งบุคลากร สังกัดงานบริหารงานบุคคล กองกลาง สำนักงานอธิการบดี ได้นำเสนอผลงาน ประเภทรายงานการวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติงาน เรื่อง ระบบงานสถิติวันลา โดยได้แสดงถึงการวิเคราะห์ปัญหาจากการใช้กระดาษในการดำเนินการจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดความสิ้นเปลืองงบประมาณ จึงได้แก้ปัญหาด้วยการพัฒนาระบบงานสถิติวันลา และมีผลการประเมินผลความพึงพอใจของผู้ใช้งาน อยู่ในระดับ มากที่สุด

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังอ่านหนังสือ, ห้องข่าว และ ข้อความ

นายศิวะรัฐ คำนุ ตำแหน่งนักวิชาการวัฒนธรรม สังกัดสำนักศิลปะและวัฒนธรรม ได้นำเสนอผลงานประเภทวิจัย เรื่อง การจัดทำพิพิธภัณฑ์ กรณีศึกษาห้องพระพุทธศาสนา หอวัฒนธรรมมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี  โดยได้รวบรวมข้อมูลจากการศึกษา ค้นคว้าเอกสารทางวิชาการที่เกี่ยวข้อง และสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อนำผลการศึกษามาออกแบบการจัดแสดงวัตถุภายในห้องพระพุทธศาสนา

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, ห้องข่าว และ ข้อความ

นางสาวนิธินันท์ ศศิโภคินเมศร์ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป สังกัดคณะวิทยาการจัดการ ได้นำเสนอผลงานประเภทวิจัย เรื่อง ความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ของคณะวิทยาการจัดการ โดยได้ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษา ระดับปริญญาตรี มีผลความพึงพอใจในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.1

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, แคลริเน็ต และ ข้อความ